วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

วิธีการที่จะมีสุขภาพดีๆง่ายๆ



1.คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดีหรือเปล่า ลองสำรวจตัวเอง ว่าเป็นคนมองโลกในแง่ดีหรือเปล่า การที่จะมีสุขภาพดี สุขภาพจิตก็ต้องดีด้วย เป็นคนคิดมากหรือเปล่า หรือเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นคุณก็ไม่ต้องคิดมาก ปล่อยวางซะบ้าง โดนเจ้านายบ่น เจ้านายว่า ก็คิดซะว่า ผิดเป็นครูฝึกความอดทนของเรา ถ้าคนเราไม่เคยเจอความรำบากหรืออุปสรรค ก็ไม่สามารถเป็นคนที่จิตใจแข็งแกร่งได้ เปรียบให้ท่านผู้อ่านฟังกันง่ายๆก็คือ ดาบถ้าไม่ผ่านไฟก็จะไม่ใช่ดาบที่ดี ก็เหมือนคนเราถ้าไม่เคยเจออุปสรรคเลย เวลาเจออุปสรรคก็จะไม่มีความอดทน ไม่มีความมุมานะที่จะผ่านมันไปได้ บางคนเกิดเป็นลูกคนมีอันจะกิน ไม่เคยลำบากเลย แต่พอตกอับ ก็ทำอะไรไม่เป็น ต้องไปปล้น ไปจี้เขากิน หรือไม่ก็ขายตัว เพื่อแลกเงินประทังชีวิต ท่านผู้อ่านว่าจริงไหม

2.ลองหาเวลาว่างในการออกกำลังกาย รู้ไหมว่าการออกกำลังกายสำคัญยังไง การออกกำลังกายเป็นการเผาผลาญพลังงานส่วนเกินในร่างกาย ทำให้ห่างจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ทั้งโรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคเครียด โรคซึมเศร้า เป็นต้น เมื่อคุณผู้อ่าน ไปออกกำลังกายคุณอาจจะเจอสังคมใหม่ๆ สังคมที่รักสุขภาพเหมือนๆกัน มันก็อาจจะทำให้ท่านสุขภาพจิตรดีขึ้นด้วย

3.คุณระมัดระวังการรับประทานหรือเปล่า การรับประทานก็มีส่วนสำคัญ คุณรับประทานมากเกินไปกว่าที่ร่างกายจะรองรับหรือเปล่า หรือรับประทานสิ่งที่มีประโยชน์ไหม ลองคิดๆดูว่าวันนี้คุณทานอะไรไปบ้าง มีประโยชน์ต่อร่างกายไหม สิ่งที่คุณควรทานก็คือ ข้าว ผัก ผลไม้ ให้ครบ5หมู่ และน้ำเปล่า งดดื่มน้ำอัดลม กาแฟ และขนมขบเคี้ยวต่างๆเพราะจะเป็นสาเหตุให้เป็นโรคอ้วนได้

4.คุณดื่มเหล้าสูบบุหรี่หรือเปล่า สิ่งพวกนี้ไม่มีประโยชน์สำหรับร่างกายของคุณเลย ทั้งยังทำให้คุณต้องไปเสียเงินเสียทองเพื่อไปซื้อสิ่งพวกนี้มาทำร้ายสุขภาพของตัวคุณเองอีกด้วย

5.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ใช้เวลาในการพักผ่อนคือการนอน ช่วงเวลาของการนอนที่ดีที่สุดคือกลางคืนเพราะไม่ร้อน ทำให้นอนหลับสนิท นอนอย่างน้อยวันละ6-8ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น